Đầu tư bất động sản Mỹ

Sức hút thị trường bất động sản nhà ở Hoa Kỳ với nhà đầu tư quốc tế.

Là một trong số ít quốc gia không có hạn chế hoặc đánh thuế đối với nhà đầu tư nước ngoài vào bất động sản, Hoa Kỳ luôn nằm trong danh sách những điểm đến hàng đầu cho nhà đầu quốc tế. Sự phát triển vượt trội của quốc gia này mang đến cơ hội hoàn hảo để các nhà đầu tư bất động sản tạo ra dòng tiền thông qua thu nhập cho thuê, tăng giá vốn và lợi nhuận do các hoạt động thương mại dựa trên bất động sản đầu tư tạo ra.

Hàng năm có tới hàng chục tỷ đô la từ các nhà đầu tư quốc tế đầu tư vào phân khúc bất động sản nhà ở tại Hoa Kỳ. Theo báo cáo của Hiệp hội môi giới BĐS Hoa Kỳ (National Association of Realtor) riêng năm 2022: Người nước ngoài đã chi 59 tỷ đô la mua nhà tại Hoa Kỳ trong thời gian từ tháng 4 năm 2021 đến tháng 3 năm 2022 – 98.600 người nước ngoài mua nhà trong thời gian từ tháng 4 năm 2021 đến tháng 3 năm 2022 trong đó 57% là hiện đang cư trú tại Hoa Kỳ, là người nhập cư gần đây; hoặc người có thị thực không nhập cư như du học sinh, làm việc…

QUY TRÌNH MUA NHÀ HOA KỲ AN TOÀN & CHẶT CHẼ

THỦ TỤC PHÁP LÝ ĐỂ MUA NHÀ MỸ NHƯ THẾ NÀO?

Công dân Mỹ và người nước ngoài mua nhà ở Mỹ đều phải thực hiện qua những thủ tục pháp lý nhất định, một số khái niệm và thủ tục pháp lý quan trọng trong quá trình giao dịch mua bán bất động sản tại Mỹ như sau:

Văn kiện ràng buộc
(Binder)

Được thiết lập ngay khi người mua và người bán thương lượng xong giá cả.

Hồ sơ mua bán nhà
(Closing Sale Contract):

Được thiết lập tại một công ty pháp lý Title company – Công ty làm hồ sơ mua bán nhà đất tại Mỹ.

(*) Điều khoản xác nhận chuyển chủ quyền:

Điều khoản xác nhận chuyển chủ quyền sẽ giúp người mua nhà ở Mỹ lấy được một bản báo cáo về lịch sử chủ quyền (Title report) của ngôi nhà

(*) Để đảm bảo cho mọi nguy cơ có thể xảy ra đối với ngôi nhà trong tương lai và an toàn cho khoản đầu tư của mình, người mua nhà ở Mỹ cần phải mua bảo hiểm liên đới (liability insurance) và bảo hiểm chủ quyền nhà.

THUẾ & CHI PHÍ KHI SỞ HỮU NHÀ TẠI MỸ

1. Phí dịch vụ Title Company (Escrow):

Cho dù là mua BĐS nhà ở hay thương mại ở Mỹ, người mua đều không phải trả thuế mua bán chuyển nhượng. Người mua thông thường chỉ phải trả các loại lệ phí thủ tục cho công ty dịch vụ pháp lý chuyển nhượng (Title company hay Escrow).

2. Thuế nhà đất hàng năm:

Tùy vào mỗi bang sẽ áp dụng một mức thuế khác nhau. Đa số người Việt tập trung nhiều ở bang California và một số có xu hướng đến Texas.

3. Chi phí quản lý khu vực (HOA):

Ngoài các khoản thuế phí cố định phải đóng hàng năm, chủ sở hữu nhà còn cần chi trả các khoản phí phục vụ công cộng như đổ rác, quét dọn đường sá, gọi là utility bill.

4. Thuế thu nhập từ cho thuê nhà:

Căn nhà được cho thuê thì chủ nhà hàng năm sẽ phải đóng thuế lợi tức dựa trên thu nhập từ hoạt động cho thuê.

5. Thuế nhà đất hàng năm:

Khoản thuế đất là bắt buộc

6. Chi phí quản lý khu vực (HOA):

Ngoài các khoản thuế phí cố định phải đóng hàng năm, chủ sở hữu nhà còn cần chi trả các khoản phí phục vụ công cộng như đổ rác, quét dọn đường sá, gọi là utility bill. Khoản phí này trung bình khoảng 60-80 USD cho một căn nhà.

Tại sao lại chọn FOB Investment & Migration

  • FOB Investment & Migration là đơn vị tư vấn đầu tư với kinh nghiệm hỗ trợ hàng trăm nhà đầu tư EB5 và chương trình định cư các nước tại tại thị trường Việt Nam, chúng tôi đề cao sự “Chính trực, Tận Tâm, Chuyên Nghiệp”.
  • Đội ngũ FOB Investment & Migration đã và đang xử lý chuyên sâu tất cả các giai đoạn của hồ sơ định cư chuyên nghiệp và tận tâm.
  • FOB Investment & Migration làm việc cùng các Trung Tâm Vùng, đối tác và đội ngũ luật sư uy tín và lâu năm trong ngành với những lịch sử hoàn tiền cho nhà đầu tư ấn tượng, giúp nhà đầu tư được bảo toàn nguồn vốn.
  • FOB Investment & Migration cùng với các đối tác Luật Sư di trú luôn làm việc chặt chẽ và trách nhiệm cao nhất để đưa ra những định hướng hồ sơ dựa trên những bằng chứng thực tế và số liệu đáng tin cậy trong ngành, giúp nhà đầu tư đạt được mục tiêu Thẻ Xanh thành công.

Liên Hệ Để Được Tư Vấn Miễn Phí

Anh/ Chị vui lòng để lại thông tin liên hệ, các chuyên viên định cư của FOB Investment & Migration sẽ sớm liên hệ và tư vấn miễn phí. Hoặc, có thể liên hệ với chúng tôi qua Hotline: 0938 413 082 - 0911 77 086